เข้าสู่ระบบสำเร็จ
ออกจากระบบสำเร็จ
บทความ
7 เคล็ดลับเลือกช่างภาพงานแต่งงานให้ถูกใจใช่เลย

7 เคล็ดลับเลือกช่างภาพงานแต่งงานให้ถูกใจใช่เลย

โดย SabuyWedding
5,450 Views · 22 เม.ย. 2024
7 เคล็ดลับเลือกช่างภาพงานแต่งงานให้ถูกใจใช่เลย

       เพราะการเลือกช่างภาพในงานแต่งงาน คือการเลือกคนที่เราจะไว้วางใจให้มาถ่ายทอดช่วงเวลาสำคัญที่เป็น “ครั้งหนึ่งในชีวิต” และในปัจจุบันที่มีช่างภาพงานแต่งให้เลือกมากมายเต็มไปหมด บ่าวสาวจะใช้เกณฑ์อะไรในการตัดสินใจดี

       SabuyWedding มีโอกาสได้ขอคำแนะนำเรื่องวิธีในการเลือกช่างภาพงานแต่งงาน จากคุณนุ๊ก นารากร ช่างภาพฝีมือเยี่ยมมือวางอันดับต้น ๆ ของประเทศ เจ้าของ Narakorn Photography ที่ได้รับความไว้วางใจจากดาราเซเลบทั่วฟ้าเมืองไทย มาแนะนำเคล็ดลับให้บ่าวสาวใช้ในการตัดสินใจเลือกช่างภาพงานแต่งได้ตรงใจค่ะ

 

เคล็ดลับเลือกช่างภาพงานแต่ง 1 : เลือกจากผลงานที่ชอบ
       ควรเลือกช่างภาพเพราะชื่นชอบในผลงานหรือสไตล์การถ่ายภาพของเขา อย่าเลือกเพราะชื่อเสียง หรือเพราะเพื่อนแนะนำ เพราะถ้าสไตล์ไม่เข้ากับคุณ ก็เปรียบเสมือนเราเอาสถาปนิกที่ถนัดออกแบบงานร็อค มาออกแบบงานวิคตอเรีย มันก็จะไม่รุ่ง ดังนั้นหาสไตล์ที่ใช่ และถูกใจเราจะดีที่สุด

 

เคล็ดลับเลือกช่างภาพงานแต่ง 2 : อยากได้คิวช่างภาพมือทอง ต้องจองทันที!
       เมื่อมั่นใจแล้วว่าจะเลือกใช้ช่างภาพคนไหนให้รีบจองทันที เพราะวันฤกษ์ดีของคนไทยส่วนใหญ่จะขึ้นอยู่กับปฏิทินของซินแสเจ้าใหญ่ เมื่อจองคิวกับช่างภาพมืออาชีพแล้ว เขาจะล็อควันให้ทันที และไม่มีการแทรกคิว ในการจองคิวจะต้องมีมัดจำเสมอ ไม่ใช่เพียงจองแบบปากเปล่าอย่างเดียว อันนี้ขอพูดแทนช่างภาพทุกคน

 

 7 เคล็ดลับเลือกช่างภาพงานแต่งงานให้ถูกใจใช่เลย

 

เคล็ดลับเลือกช่างภาพงานแต่ง 3 : อยากให้ภาพเป๊ะ ต้องส่ง sequence ล่วงหน้า

       ถ้าอยากให้รูปงานแต่งออกมาสวย ทางที่ดีที่สุดคือ ส่ง sequence วันงานให้กับช่างภาพงานแต่งล่วงหน้า เพื่อช่างภาพจะได้เตรียมตั้งกล้องรอจับภาพตามเหตุการณ์ต่าง ๆ ที่จะเกิดขึ้นได้ทันท่วงที เช่น ถ้ามี surprise จะออกมาจากประตูไหน ตากล้องจะได้ไปเฝ้าอยู่ และจะช่วยได้มากในเรื่องของการจัดไฟให้เพียงพอกับส่วนต่าง ๆ ของงาน

 

เคล็ดลับเลือกช่างภาพงานแต่ง 4 : ช่างภาพนิ่งและวิดีโอ เป็นทีมเดียวกันได้ก็ดี
       ถ้าช่างภาพนิ่งและช่างภาพเคลื่อนไหวเป็นทีมเดียวกัน จะสะดวกในการทำงานมากกว่า เพราะเขาจะรู้คิวกัน ปัญหาคลาสสิกอย่างการที่ช่างภาพและช่างวิดีโอบังกันก็จะไม่เกิด อย่างไรก็ตาม หากช่างกล้องและช่างวิดีโองานแต่งงานระดับมืออาชีพ จะไม่มีใครมีปัญหากันในเวลาทำงาน เป็นทีมเดียวกันหรือไม่ก็จะไม่เป็นไร

 

เคล็ดลับเลือกช่างภาพงานแต่ง 5 : ช่างภาพพรีเวดดิ้งและวันแต่งงาน เลือกจากความถนัด
       ถ้าช่างภาพถนัดทั้งงานพรีเวดดิ้งและถ่ายรูปงานแต่ง ก็สามารถใช้เป็นคนเดียวกันได้ แต่ทั้งนี้ก็ขึ้นอยู่กับ skill ในการถ่ายภาพ สำหรับการถ่ายภาพพรีเวดดิ้ง ช่างภาพต้องเป็นคนที่มีภาพในหัว คล้ายการถ่ายแฟชั่นเซ็ต ส่วนช่างภาพงานแต่งจะต้องใช้ skill ในด้านการวางภาพ ความรวดเร็ว และการแก้ปัญหาเฉพาะหน้าสูง เพราะโอกาสในการจับภาพมีแค่ครั้งเดียว เช่น โมเมนต์ในการสวมแหวนแต่งงาน โยนดอกไม้ หรือหอมแก้ม

 

 7 เคล็ดลับเลือกช่างภาพงานแต่งงานให้ถูกใจใช่เลย

 

เคล็ดลับเลือกช่างภาพงานแต่ง 6 : ช่างภาพเก่ง ๆ จะรู้มุมถ่ายให้เราสวยได้
       ช่างภาพงานแต่งจะมีวิธีมองว่าเจ้าสาวคนนี้สวยมุมไหนอยู่แล้ว ช่างภาพเก่ง ๆ จะสามารถดึงมุมที่สวยของเจ้าสาวออกมาได้ ดังนั้นไม่ต้องกังวลว่าตัวเองจะไม่สวย อ้วน หรือแขนใหญ่ ถ้าส่วนไหนที่มีปัญหาก็อาจแก้ด้วยท่าโพสบางท่าได้ ดังนั้นแนะนำว่าถ้าเจ้าสาวกังวลตรงส่วนไหน ก็ควรบอกกับช่างภาพตรง ๆ ไปเลย เขาจะได้ช่วยระวังให้

 

เคล็ดลับเลือกช่างภาพงานแต่ง 7 : ทุ่มทุนกับภาพ เท่าที่เราให้ความสำคัญ
       สุดท้ายแล้ว “ภาพ” ทั้งภาพนิ่งและภาพเคลื่อนไหว เป็นหลักฐานที่เหลือไว้เป็นความทรงจำจากการจัดงานแต่งงาน อยากให้บ่าวสาวชั่งใจดูว่าจะให้ความสำคัญกับตรงนี้มากแค่ไหน เพราะการจ้างช่างภาพมีค่าใช้จ่าย ถ้าให้ความสำคัญมาก ก็อาจจะเพิ่มสัดส่วนในการลงทุนกับการถ่ายรูปงานแต่งงาน โดยจัดสรรให้เหมาะสมกับงบประมาณที่คุณมีนั่นเอง

 

       บ่าวสาวที่ยังเลือกไม่ถูกว่าจะใช้ช่างภาพงานแต่งคนไหนดี ลองใช้ 7 เคล็ดลับนี้ช่วยในการตัดสินใจดูนะคะ หรือถ้าอยากค้นหาช่างภาพฝีมือเยี่ยมเพิ่มเติม เราก็มีให้เลือกพร้อมตัวอย่างผลงาน คลิกที่นี่ ได้เลยค่ะ

 

Photo by Narakorn Photography

 

หัวข้อที่เกี่ยวข้อง

แชร์บทความนี้ไปที่

บทความที่เกี่ยวข้อง
อยากได้ไอเดียเพิ่ม? ลองดูบทความอื่นๆ สิคะ
วางแผนจัดงานแต่ง
รวมครบทุกประเด็น กำหนดการงานแต่งงาน ช่วงเย็น
โดย SabuyWedding
23,548 Views · 22 ม.ค. 2024
Slide 1 of 56
รวมไอเดียแต่งงานและร้านค้าคุณภาพ
ติดตามเราได้ที่
สำหรับผู้ใช้งาน
รวมสินค้า&บริการสถานที่แต่งงานรวมไอเดียบทความ
ติดตามเราได้ที่
ติดต่อทีมงาน Sabuy Wedding
© 2020 SabuyWedding All rights reserved.
คัดลอกลิงค์สำเร็จ