เข้าสู่ระบบสำเร็จ
ออกจากระบบสำเร็จ
บทความ
5 โมเมนต์ขอแต่งงานสุดประทับใจในโอลิมปิกเกมส์

5 โมเมนต์ขอแต่งงานสุดประทับใจในโอลิมปิกเกมส์

โดย SabuyWedding
345 Views · 05 ส.ค. 2024
5 โมเมนต์ขอแต่งงานสุดประทับใจในโอลิมปิกเกมส์

       โอลิมปิกเป็นมหกรรมกีฬาที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในโลก ซึ่งสีสันแต่ละปีไม่ได้มีเพียงหนุ่มฮอตนานาชาติเท่านั้นนะคะ เพราะเรื่องราวความรักกับการ “ขอแต่งงาน” ของเหล่านักกีฬา ก็สามารถเกิดขึ้นกลางสนามได้เช่นกัน SabuyWedding ขอพาไปชมโมเมนต์สุดพิเศษในประวัติศาสตร์โอลิมปิก ที่สามารถเปลี่ยนสนามแข่งให้กลายเป็นสนามรักกันค่ะ

 

       เริ่มด้วยโอลิมปิกเกมส์ปีล่าสุดที่จัดขึ้นกลางปารีส เมืองที่ขึ้นชื่อว่าโรแมนติกอันดับต้น ๆ ของโลก ปาโบล ซิโมเน็ต (Pablo Simonet) นักแฮนด์บอลชายชาวอาร์เจนติน่า ได้คุกเข่าขอแต่งงาน มาเรีย คามปอย (Maria Campoy) นักฮอกกี้หญิงร่วมทีมชาติ ระหว่างที่กำลังถ่ายรูปรวมในหมู่บ้านนักกีฬา ซึ่งฝ่ายหญิงก็เซย์ YES! แบบไม่ต้องคิดมาก ท่ามกลางเสียงเฮของเพื่อน ๆ โดยทั้งคู่คบหากันมาตั้งแต่ปี 2015 และเคยร่วมแข่งโอลิมปิกด้วยกันในปี 2016 ก่อนจะขอแต่งงานใน Paris 2024 ค่ะ

 

 5 โมเมนต์ขอแต่งงานสุดประทับใจในโอลิมปิกเกมส์

Cr. Instagram olympics

 

       ตามมาด้วยคู่ของ หวง หย่า เฉียง (Huang Yaqiong) นักแบดมินตันสาวทีมชาติจีน กับ หลิว ยู่ เฉิน (Liu Yuchen) นักแบดมินตันทีมชาติจีนในประเภทชายคู่ หลังจากที่ฝ่ายหญิงคว้าเหรียญทองโอลิมปิก 2024 มาครองได้สำเร็จ ยังมงลงซ้ำสอง เมื่อแฟนหนุ่มยืนรอเซอร์ไพรส์มอบดอกไม้สุดโรแมนติกและคุกเข่าขอแต่งงานในวินาทีต่อมา ทันทีที่เธอตอบตกลงก็สวมแหวนเพชรให้ เรียกเสียงปรบมือกึกก้องไปทั้งสนามและทั่วโลก เป็นโมเมนต์ที่น่ายินดีจริง ๆ ค่ะ

 

 5 โมเมนต์ขอแต่งงานสุดประทับใจในโอลิมปิกเกมส์

Cr. Instagram hyq28

 

       ย้อนไปในการแข่งขันกีฬาโอลิมปิก 2020 มาเรีย เบเลน เปเรซ มัวไรซ์ (María Belén Pérez Maurice) นักฟันดาบสาวจากอาร์เจนตินา เพิ่งชวดโอกาสคว้าเหรียญในการแข่งขันไป แต่ระหว่างให้สัมภาษณ์ ลูคัส กิลเลอร์โม เซาเซโด (Lucas Guillermo Saucedo) โค้ชผู้ฝึกสอนของเธอที่คบกันมากว่า 17 ปี ก็โผล่มาด้านหลัง พร้อมกระดาษที่เขียนข้อความว่า "คุณจะแต่งงานกับผมไหม" ทำเซอร์ไพรส์กลางอากาศ งานนี้เลยได้แหวนติดนิ้วกลับไปแทน ยิ่งกว่าแข่งชนะได้เหรียญทองอีกค่ะ

 

 5 โมเมนต์ขอแต่งงานสุดประทับใจในโอลิมปิกเกมส์

Cr. Instagram belenperezmaurice

 

       อีกหนึ่งเหตุการณ์ที่เป็นไวรัลสุด ๆ เมื่อ เหอ จือ (He Zi) นักกระโดดน้ำสาวจีน คว้าเหรียญเงินสปริงบอร์ด 3 เมตรหญิง ในโอลิมปิกเกมส์ 2016 ที่ ริโอ เดอ จาเนโร ประเทศบราซิล สำเร็จ แฟนหนุ่มเพื่อนร่วมทีม ฉิน ข่าย (Qin Kai) ก็คุกเข่าขอแต่งงานหลังพิธีมอบเหรียญต่อหน้าฝูงชนนับพันคน ทำเอาฝ่ายหญิงน้ำตาไหลด้วยความซาบซึ้ง พร้อมตอบรับข้อเสนอของแฟนหนุ่ม โดยทั้งคู่คบกันมา 6 ปี และผ่านความกดดันมากมายมาด้วยกัน ก่อนจะขอแต่งงานค่ะ

 

 5 โมเมนต์ขอแต่งงานสุดประทับใจในโอลิมปิกเกมส์

Cr. Marcos de Paula/AGIF/REX/Shutterstock

 

       นักรักบี้ทีมชาติบราซิล อิซาดอร่า เซรูโล่ (Isadora Cerullo) ถูกเซอร์ไพรส์กลางสนามแข่งในศึกโอลิมปิก 2016 หลังการแข่งขันจบลง ผู้จัดการทีมของเธอที่คบกันมา 2 ปี มาร์จอรี่ เอนย่า (Marjorie Enya) ก็ถือไมค์ประกาศขอแต่งงาน ท่ามกลางเสียงเชียร์ของผู้คนในสเตเดี้ยม เมื่อเธอตอบตกลง มาร์จอรี่ก็ใช้ริบบิ้นสีทองผูกที่นิ้วนางข้างซ้ายแทนแหวน ซึ่งการขอแต่งงานครั้งนี้ยังตอกย้ำถึงความเปิดกว้างทางเพศหรือ Love Wins ในแวดวงกีฬาอีกด้วย

 

 5 โมเมนต์ขอแต่งงานสุดประทับใจในโอลิมปิกเกมส์

Cr. David Rogers/Getty Image

 

       โอลิมปิกไม่ใช่แค่การแข่งขันกีฬา แต่ยังสื่อความหมายถึงพลัง ความรัก ความสามัคคี ความหลากหลาย และการเฉลิมฉลอง ซึ่งหากการขอแต่งงานนั้นเกิดขึ้นในจังหวะที่เหมาะสม ไม่ขโมยซีนความสำเร็จ และแสดงให้เห็นถึงความใส่ใจจัดเตรียมช่วงเวลาสำคัญนี้ ทุกคนก็พร้อมยินดีกับโมเมนต์สุดหวานไปด้วยเช่นกันค่ะ

หัวข้อที่เกี่ยวข้อง

แชร์บทความนี้ไปที่

บทความที่เกี่ยวข้อง
อยากได้ไอเดียเพิ่ม? ลองดูบทความอื่นๆ สิคะ
วางแผนจัดงานแต่ง
ข้อดี-ข้อเสีย จดทะเบียนสมรส vs ไม่จด แบบไหนดีกว่ากัน ?
โดย SabuyWedding
16,145 Views · 31 ต.ค. 2023
Slide 1 of 106
รวมไอเดียแต่งงานและร้านค้าคุณภาพ
ติดตามเราได้ที่
สำหรับผู้ใช้งาน
รวมสินค้า&บริการสถานที่แต่งงานรวมไอเดียบทความ
ติดตามเราได้ที่
ติดต่อทีมงาน Sabuy Wedding
© 2020 SabuyWedding All rights reserved.
คัดลอกลิงค์สำเร็จ