เข้าสู่ระบบสำเร็จ
ออกจากระบบสำเร็จ
บทความ
8 เช็กลิสต์งานแต่ง ที่บ่าวสาวมักลืมทำก่อนวันแต่งงาน

8 เช็กลิสต์งานแต่ง ที่บ่าวสาวมักลืมทำก่อนวันแต่งงาน

โดย SabuyWedding
15,643 Views · 19 ก.ย. 2023
8 เช็กลิสต์งานแต่ง ที่บ่าวสาวมักลืมทำก่อนวันแต่งงาน

       บ่าวสาวที่อยากให้งานแต่งงานออกมาเพอร์เฟคที่สุด ห้ามพลาดทำเช็กลิสต์งานแต่ง 8 ข้อนี้เลยค่ะ SabuyWedding ได้รวบรวมไว้ให้ ซึ่งส่วนใหญ่เป็นเรื่องเล็กน้อยที่หลายคู่หลงลืม แต่พอถึงวันงานจริงกลายเป็นสิ่งจำเป็นมาก ๆ ลองดูเลยว่ามีอะไรบ้าง

 

1. เตรียมกระเป๋าฉุกเฉิน

       ไม่ว่าจะเตรียมตัวมาดีอย่างไร ก็อาจมีเรื่องไม่คาดคิดเกิดขึ้น สิ่งที่เราทำได้คือเตรียมใจและเตรียมอุปกรณ์เผื่อไว้ให้พร้อม เช่น เข็มกับด้าย เอาไว้ตัดเย็บผ้าในกรณีที่ชุดแต่งงานฉีกขาด หรือน้ำยาลบรอยเปื้อนบนชุดแต่งงาน เอาไว้แต้มรอยสกปรกได้ เป็นต้น

 

2. เตรียมกล่องยาสามัญประจำบ้าน

       อาจฟังดูแปลก ๆ แต่กล่องยาสามัญประจำบ้านก็เป็นสิ่งจำเป็นไม่ยิ่งหย่อนไปกว่ากันเลยค่ะ เพราะยาเหล่านี้เตรียมไว้ใช้ในยามฉุกเฉินได้ดีมาก หากแขกในงานหรือแม้แต่เจ้าสาวเป็นลม ก็สามารถช่วยเหลือได้ทันท่วงที เช่น ยาพาราเซตามอล ยาแก้แพ้ สเปรย์ฉีดแก้ปวด รวมไปถึงชุดปฐมพยาบาลเล็ก ๆ สำหรับทำแผลด้วยค่ะ

 

3. ทวนหน้าที่ให้เพื่อนเจ้าบ่าวเจ้าสาวช่วยดูแลในวันงาน

       การจัดงานแต่งงานควรจะมีคนสนิทของเราคอยช่วยดูแลบางเรื่องให้ เพราะวันจริงนั้น เราจะต้องใช้เวลาทั้งหมดไปกับการเตรียมตัวและความพร้อมเข้าทำพิธี ซึ่งเพื่อนเจ้าบ่าว เจ้าสาวก็เป็นส่วนสำคัญที่ช่วยซัพพอร์ตคุณได้ ไม่ว่าจะเป็นการแบ่งหน้าที่ต้อนรับแขกหน้างาน คอยช่วยประสานงาน หรือตัวแทนเพื่อนที่ขึ้นพูดความในใจบนเวทีค่ะ ซึ่งบ่าวสาวควรทบทวนบทบาทหน้าที่กับเพื่อนอย่างน้อย 1 วันล่วงหน้า

 

 8 เช็กลิสต์งานแต่ง ที่บ่าวสาวมักลืมทำก่อนวันแต่งงาน

 

4. บรีฟมุมกล้องกับช่างภาพ

       คอนเฟิร์มลำดับพิธีการและแจ้งมุมภาพที่ต้องการกับช่างภาพนิ่งและช่างภาพวิดีโอ นอกเหนือไปจากภาพบ่าวสาวแล้ว ช็อตเด็ดในงานก็ไม่ควรพลาด อย่างภาพแขกคนสำคัญ การตกแต่งงาน ดีเทลชุดแต่งงาน เป็นต้น ส่วนลำดับพิธีการก็เป็นเรื่องสำคัญสำหรับช่างภาพมาก ๆ ค่ะ ทีมงานจะได้เตรียมตัวง่าย ไม่มีผิดคิวแน่นอน

 

5. เตรียมความพร้อมผิวกาย ผิวหน้า และทรงผม

       ช่วงหนึ่งเดือนสุดท้าย แนะนำบ่าวสาวจองร้านเสริมสวยล่วงหน้า เตรียมผิว ทำผม ทำเล็บให้สวยที่สุด ถ้าเราจองกระชั้นชิดเกิดอาจไม่ทันการ บอกเลยว่าเรื่องความสวยความงามต้องจัดการให้เรียบร้อย เพื่อให้เราดูดีและมั่นใจที่สุดในวันแต่งงานค่ะ

 

 8 เช็กลิสต์งานแต่ง ที่บ่าวสาวมักลืมทำก่อนวันแต่งงาน

 

6. เตรียมค่าใช้จ่ายที่ต้องจ่ายหน้างาน

       โดยปกติแล้ว บ่าวสาวจะต้องจ่ายเงินหลังจบงานกับค่าใช้จ่ายต่าง ๆ ที่ตกลงไว้ แต่ค่าใช้จ่ายบางส่วนต้องจ่ายในวันงานเลย เช่น ค่าดอกไม้ เงินขวัญถุงสำหรับแจกที่กั้นประตูเงินประตูทอง ทิปพนักงาน และอื่น ๆ ดังนั้นให้เตรียมงบส่วนนี้และมอบหมายให้คนที่คุณไว้ใจนำไปจ่ายแทนได้ค่ะ

 

7. สรุปผังที่นั่งสำหรับแขกในงาน

       ถ้าคู่ของคุณเลือกจัดเลี้ยงโต๊ะจีน หรือ Long Table ผังที่นั่งสำหรับแขกเป็นอะไรที่สำคัญที่สุดเลยค่ะ เพราะบ่อยครั้งจำนวนแขกอาจไม่แน่นอน หากวันจริงแขกมามากกว่าที่คุณวางแผนไว้ อาจทำแขกบางกลุ่มไม่มีที่นั่งก็ได้ค่ะ และอย่าลืมสำรองที่นั่งเผื่อไว้ให้แขกด้วยนะคะ

 

 8 เช็กลิสต์งานแต่ง ที่บ่าวสาวมักลืมทำก่อนวันแต่งงาน

 

8. เตรียมเครื่องประดับทุกชิ้นก่อนวันงาน

       เครื่องประดับเป็นสิ่งของที่บ่าวสาวส่วนใหญหลงลืมบ่อยที่สุดเลยค่ะ โดยเฉพาะเข็มขัดของเจ้าบ่าว ต่างหูของเจ้าสาว เป็นต้น หากไม่เตรียมพร้อมเอาไว้ บ่าวสาวอาจต้องเสียเวลาในการค้นหาหรือเดินทางกลับไปเอาที่บ้านอีกครั้ง ทางที่ดีที่สุดคือแพ็กของสำคัญรวมไว้ในที่เดียวกัน เพื่อความง่ายและสะดวกค่ะ

 

       บ่าวสาวคู่ไหนใกล้ถึงวันแต่งงาน แนะนำเซฟบทความไว้อ่านภายหลังได้เลยค่ะ 8 เช็กลิสต์นี้จะช่วยให้งานแต่งของคุณผ่านไปได้อย่างราบรื่นแน่นอน

หัวข้อที่เกี่ยวข้อง

แชร์บทความนี้ไปที่

บทความที่เกี่ยวข้อง
อยากได้ไอเดียเพิ่ม? ลองดูบทความอื่นๆ สิคะ
Slide 1 of 0
รวมไอเดียแต่งงานและร้านค้าคุณภาพ
ติดตามเราได้ที่
สำหรับผู้ใช้งาน
รวมสินค้า&บริการสถานที่แต่งงานรวมไอเดียบทความ
ติดตามเราได้ที่
ติดต่อทีมงาน Sabuy Wedding
© 2020 SabuyWedding All rights reserved.
คัดลอกลิงค์สำเร็จ