เข้าสู่ระบบสำเร็จ
ออกจากระบบสำเร็จ
บทความ
5 ขั้นตอนวางแผนฮันนีมูนง่าย ๆ ให้แฮปปี้ตลอดทริป

5 ขั้นตอนวางแผนฮันนีมูนง่าย ๆ ให้แฮปปี้ตลอดทริป

โดย SabuyWedding
7,532 Views · 09 ม.ค. 2024
5  ขั้นตอนวางแผนฮันนีมูนง่าย ๆ ให้แฮปปี้ตลอดทริป

       ฮันนีมูน (Honeymoon) หรือ การดื่มน้ำผึ้งพระจันทร์ เป็นช่วงเวลาหลังแต่งงานที่บ่าวสาวคู่ใหม่ปลามันใช้ไปกับการเดินทางพักผ่อนเพื่อเติมเต็มความสุขให้กันและกัน ซึ่งบ่าวสาวที่ต้องการวางแผนฮันนีมูน ห้ามพลาด 5 ขั้นตอนง่าย ๆ ที่ช่วยให้ทริปฮันนีมูนของคุณเต็มไปด้วยความสุขและความทรงจำแสนหวานได้ที่นี่เลยค่ะ

 

1. กำหนดงบประมาณ

       เรื่องแรกที่บ่าวสาวต้องคำนึงถึงก่อนวางแผนเดินทาง คือ งบประมาณสำหรับทริปฮันนีมูนที่คู่ของคุณยินดีจะจ่ายเลยค่ะ จำนวนเงินนี้จะช่วยคุณไกด์สถานที่ฮันนีมูน ที่พัก และกิจกรรม ลองศึกษาข้อมูล ทั้งเรื่องของการเดินทางและค่าใช้จ่ายจะที่เกิดขึ้น แล้วนำมาคำนวณดูว่าอยู่ในงบไหม

 

2. เลือกสถานที่ฮันนีมูนที่ใช่สำหรับคู่คุณ

       การเลือกสถานที่ฮันนีมูนที่ใช่ สามารถพิจารณาได้จากความสนใจและความชอบของทั้งคู่ โดยตกลงกันให้ได้ก่อนว่า อยากจะเดินทางไปที่ประเทศอะไร เมืองใดบ้าง ใช้เวลาเที่ยวนานแค่ไหน ซึ่งแต่ละเส้นทางและสถานที่ก็จะมีค่าใช้จ่ายแตกต่างกัน ควรเลือกที่เหมาะสมกับเรา ไม่ว่าจะเป็นฮันนีมูนบนชายหาดแสนสวย เมืองยุโรปสุดโรแมนติก หรือจะเป็นการสัมผัสธรรมชาติกลางหุบเขา ที่สำคัญต้องมั่นใจด้วยว่าคุณไปถูกฤดูกาลค่ะ

 

 5  ขั้นตอนวางแผนฮันนีมูนง่าย ๆ ให้แฮปปี้ตลอดทริป

 

3. จองทุกอย่างล่วงหน้า

       หลังจากที่คุณได้แผนทริปฮันนีมูนเรียบร้อยแล้ว อยากให้คุณจองทุกอย่างล่วงหน้าค่ะ สิ่งนี้จะช่วยให้ประหยัดหรือมองหาดีลที่คุ้มกว่าได้ เช่น การซื้อตั๋วเครื่องบินหรือจองที่พักล่วงหน้า และด้วยความที่ทริปนี้เป็นทริปฮันนีมูน การอัพเกรดห้อง มุมที่ดีที่สุด หรือของขวัญเล็ก ๆ น้อย ๆ  ที่จะช่วยให้ทริปฮันนีมูนนี้พิเศษขึ้นมาค่ะ

       นอกจากนี้ การซื้อแพ็กเกจทัวร์ยังเป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่น่าสนใจ เพราะบางทีการไปกับทัวร์ก็ควบคุมค่าใช้จ่ายได้ดีกว่า ด้วยความที่ทัวร์มีดีลพิเศษกับที่พักหรือร้านอาหารดี ๆ ซึ่งจะช่วยให้สะดวกสบายมากขึ้น

 

4. แพลนกิจกรรมพิเศษร่วมกัน

       สิ่งสำคัญที่จะช่วยทำให้ทริปฮันนีมูนของคุณน่าจดจำ คือ การวางแผนกิจกรรมที่ช่วยให้คุณทั้งสองมีโมเมนต์ร่วมกัน หรือจะเป็นสิ่งใหม่ที่คุณทั้งคู่ไม่เคยทำด้วยกันมาก่อน ก็ช่วยเพิ่มความสนุกและความตื่นเต้นในทริปได้ดีมาก ๆ เลยค่ะ ยกตัวอย่างกิจกรรมสนุกในทริปฮันนีมูน เช่น แอคทิวิตี้ผจญภัยกลางแจ้ง นวดสปาแบบคู่รัก ชมการแสดงท้องถิ่น ดินเนอร์ใต้แสงจันทร์ เป็นต้น

 

 5  ขั้นตอนวางแผนฮันนีมูนง่าย ๆ ให้แฮปปี้ตลอดทริป

 

5. เตรียมพร้อมสำหรับการเดินทาง

       ไม่ว่าจะฮันนีมูนในประเทศ หรือต่างประเทศ ประกันการเดินทางเป็นสิ่งจำเป็นมาก โดยควรเลือกประกันที่ครอบคลุมทั้งค่ารักษาพยาบาล ความล่าช้าจากการเดินทาง ความเสียหายกับทรัพย์สิน และบริการช่วยเหลือในต่างประเทศที่สามารถติดต่อได้ 24 ชั่วโมง หากเกิดอะไรฉุกเฉิน คุณสามารถขอความช่วยเหลือได้ง่ายขึ้นค่ะ

       เรื่องของเอกสารสำคัญสำหรับการเดินทาง วีซ่า ใบรับรองสุขภาพก็เป็นอะไรที่สำคัญมาก ๆ อย่างการทำวีซ่าบางประเทศก็อาจใช้เวลาเป็นเดือน ๆ นอกจากนี้ อย่าลืมเช็คพาสปอร์ตตัวเอง ว่าวันเดินทางเหลืออายุถึง 6 เดือนไหม ถ้าไม่ถึงก็ควรทำใหม่ค่ะ

 

 5  ขั้นตอนวางแผนฮันนีมูนง่าย ๆ ให้แฮปปี้ตลอดทริป

 

       การวางแผนฮันนีมูนให้ประสบความสำเร็จ สิ่งสำคัญที่สุดคือการการสื่อสารอย่างตรงไปตรงมา พูดคุยถึงความคาดหวังในทริปฮันนีมูนครั้งนี้ เท่านี้ก็สามารถช่วยให้คุณวางแผนทริปฮันนีมูนได้อย่างแฮปปี้สุด ๆ เลยค่ะ

หัวข้อที่เกี่ยวข้อง

แชร์บทความนี้ไปที่

บทความที่เกี่ยวข้อง
อยากได้ไอเดียเพิ่ม? ลองดูบทความอื่นๆ สิคะ
ไอเดียจัดงานแต่งงาน
10 สถานที่ฮันนีมูนสุดฮอต 2024 ทริปหวานฉ่ำ เที่ยวสนุก ได้รูปสวย
โดย SabuyWedding
7,876 Views · 11 ม.ค. 2024
รวมไอเดียแต่งงานและร้านค้าคุณภาพ
ติดตามเราได้ที่
สำหรับผู้ใช้งาน
รวมสินค้า&บริการสถานที่แต่งงานรวมไอเดียบทความ
ติดตามเราได้ที่
ติดต่อทีมงาน Sabuy Wedding
© 2020 SabuyWedding All rights reserved.
คัดลอกลิงค์สำเร็จ