เข้าสู่ระบบสำเร็จ
ออกจากระบบสำเร็จ
บทความ
แจกสคริปต์ขอบคุณแขกในงานแต่ง พร้อมวิธีพูดบนเวทีให้น่าประทับใจ

แจกสคริปต์ขอบคุณแขกในงานแต่ง พร้อมวิธีพูดบนเวทีให้น่าประทับใจ

โดย SabuyWedding
40,575 Views · 06 พ.ย. 2023
แจกสคริปต์ขอบคุณแขกในงานแต่ง พร้อมวิธีพูดบนเวทีให้น่าประทับใจ

       หนึ่งช่วงสำคัญของพิธีเลี้ยงฉลอง คือ การกล่าวขอบคุณแขกที่มาร่วมเป็นสักขีพยานในงานแต่ง บางครั้งบ่าวสาวอาจนึกไม่ออกว่าควรเริ่มขอบคุณยังไง หรือควรขอบคุณใครบ้าง SabuyWedding เตรียมเทคนิคสคริปต์กล่าวขอบคุณแขกบนเวที เพื่อเป็นไกด์ไลน์ให้บ่าวสาวได้นำไปใช้ขอบคุณแขกของคุณ พร้อมลำดับความสำคัญ ขอบคุณใครก่อนหลัง ดูได้จากที่นี่เลยค่ะ

 

1. ขอบคุณประธานในพิธี

       แขกคนสำคัญคนแรกที่บ่าวสาวควรกล่าวถึง คือ ประธานในพิธี ควรขอบคุณที่ท่านสละเวลามาร่วมงานและให้เกียรติเป็นประธานในพิธีครั้งนี้ โดยสิ่งที่สำคัญที่อยากให้บ่าวเตรียมตัวให้ดี ๆ การเรียกชื่อ รวมถึงตำแหน่งของประธานให้ถูกต้อง ห้ามเรียกผิดเด็ดขาดเลยค่ะ 
 

2. ขอบคุณคุณพ่อคุณแม่
       ถัดมาขอบคุณคุณพ่อคุณแม่ค่ะ โดยขอบคุณที่ท่านได้เลี้ยงดู มอบความรัก และการศึกษาจนมาเป็นเราในวันนี้ ตามด้วยขอบคุณคุณพ่อคุณแม่ของคู่รักของคุณค่ะ ที่เลี้ยงดูให้เติบโตมาเป็นคนดีและน่ารัก ขอบคุณที่ท่านตอนรับเราอย่างอบอุ่น ให้ความรักเหมือนลูกแท้ ๆ การกล่าวขอบคุณแบบนี้จะช่วยให้ครอบครัวของคู่คุณรู้สึกประทับใจที่คุณให้ความสำคัญและไม่มองข้ามรายละเอียดเล็ก ๆ น้อย ๆ ค่ะ

3. ขอบคุณแขกผู้ใหญ่

       ช่วงนี้เป็นการขอบคุณแขกผู้ใหญ่คนสำคัญที่คุณให้ความเคารพรัก หรือเป็นคนที่อยู่ในช่วงเวลาที่เห็นคุณทั้งคู่เติบโต หรือจะเป็นญาติผู้ใหญ่ฝั่งคุณพ่อคุณแม่ ผู้บังคับบัญชา หรือหัวหน้าที่ทำงาน คุณสามารถพูดขอบคุณได้ในช่วงนี้เลย ใครมีความประทับใจอะไรเป็นพิเศษก็ลองเพิ่มเข้าไปดูค่ะ

4.ขอบคุณเพื่อนและทีมงาน

       ขอบคุณเพื่อน ๆ ของบ่าวสาวที่มาร่วมงานหรือมาช่วยงานทำให้งานวันนี้สำเร็จไปด้วยดี ถ้าบางคนเดินทางมาไกลจากต่างประเทศ บ่าวสาวก็สามารถเอ่ยขอบคุณและพูดถึงแขกคนสำคัญเหล่านั้นได้ด้วยค่ะ ถ้าบ่าวสาวคนไหนมีพ่อสื่อแม่ชักที่ได้ทำให้คบกันถึงวันนี้ ก็กล่าวขอบคุณแบบน่ารัก ๆ ได้เลย

5. ขอบคุณแขกโดยรวม

       ช่วงสุดท้ายกล่าวขอบคุณแขกทุกคนที่ได้เสียสละเวลามาร่วมงานแต่งในครั้งนี้ บ่าวสาวสามารถแชร์ความรู้สึกและความซาบซึ้งที่ได้เห็นหลาย ๆ คนที่ไม่เจอกันมานาน ได้กลับมาเจอกันอีกครั้งได้ในตอนนี้ ไม่ว่าจะเป็นเพื่อนสมัยเรียน เพื่อนที่ทำงานเก่า เป็นต้น

 

ตัวอย่างสคริปต์ขอบคุณแขกสำหรับเจ้าบ่าว

"...ผมขอขอบคุณท่านผู้มีเกียรติทุก ๆ ท่าน ที่กรุณาสละเวลามาร่วมพิธีมงคลสมรสของเราทั้งคู่ ผมต้องขอขอบคุณท่าน (ประธานในพิธี) ที่ให้เกียรติมาร่วมงานและกล่าวคำอวยพรให้กับเรา รวมถึงคุณพ่อคุณแม่ของเจ้าสาวของผมที่มอบความไว้วางใจให้ผมได้เป็นผู้ดูแลลูกสาวของท่าน และขอขอบคุณพ่อแม่ของผมด้วยที่เลี้ยงดู อบรม ให้การศึกษา และความห่วงใยมาตลอด ซึ่งผมจะใช้เป็นแนวทางในการดูแลสมาชิกใหม่ในครอบครัวของผมต่อไป ขอบคุณครับ" 

 

ตัวอย่างสคริปต์ขอบคุณแขกสำหรับเจ้าสาว

"...ขอขอบคุณแขกผู้มีเกียรติทุกท่านที่มาร่วมอวยพรให้กับเราทั้งคู่ รู้สึกปลาบปลื้มและซาบซึ้งใจมากค่ะ อยากขอบคุณครอบครัวของเราเป็นพิเศษ ที่คอยสนับสนุนและทำให้เราสองคนมีวันนี้ ขอบคุณพี่น้อง เพื่อน ๆ (หรือเพื่อนเจ้าสาว) ที่ช่วยเหลือให้งานแต่งของเราราบรื่นไปด้วยดี วันนี้เราสองคนได้รับแต่สิ่งดีงามและคำอวยพรมากมายจากทุก ๆ ท่าน จึงอยากขอกล่าวคำอวยพรให้ทุกท่านบ้าง"

 

       สำหรับทั้ง 5 คำขอบคุณนี้บ่าวสาวสามารถนำมาปรับใช้เป็นคำขอบคุณในสไตล์ตัวเองได้เลยค่ะ และที่สำคัญ อย่าลืมหันไปขอบคนรักของคุณที่ยืนเคียงข้างจนมีวันสำคัญที่ทั้งคู่ได้แต่งงานกันนะคะ

หัวข้อที่เกี่ยวข้อง

แชร์บทความนี้ไปที่

บทความที่เกี่ยวข้อง
อยากได้ไอเดียเพิ่ม? ลองดูบทความอื่นๆ สิคะ
Slide 1 of 0
รวมไอเดียแต่งงานและร้านค้าคุณภาพ
ติดตามเราได้ที่
สำหรับผู้ใช้งาน
รวมสินค้า&บริการสถานที่แต่งงานรวมไอเดียบทความ
ติดตามเราได้ที่
ติดต่อทีมงาน Sabuy Wedding
© 2020 SabuyWedding All rights reserved.
คัดลอกลิงค์สำเร็จ