เข้าสู่ระบบสำเร็จ
ออกจากระบบสำเร็จ
บทความ
How To เลือกวงดนตรีและเพลงงานแต่ง ให้เหมาะกับธีมงานและสถานที่

How To เลือกวงดนตรีและเพลงงานแต่ง ให้เหมาะกับธีมงานและสถานที่

โดย SabuyWedding
271 Views · 08 ต.ค. 2024
How To เลือกวงดนตรีและเพลงงานแต่ง ให้เหมาะกับธีมงานและสถานที่

       แม้ว่าวงดนตรีและเพลงงานแต่งจะเป็นสิ่งที่บ่าวสาวนึกถึงเป็นลำดับท้าย ๆ แต่ก็อยากให้ใช้เวลาและใส่ใจในการเลือกสิ่งที่ใช่ค่ะ เพราะเพลงที่ดีจะช่วยเสริมให้บรรยากาศมีชีวิตชีวา เพิ่มความสนุกสนาน และยังสะท้อนตัวตนของบ่าวสาวได้ดีอีกด้วย วันนี้ SabuyWedding จะพาเพื่อน ๆ ไปเลือกวงดนตรีและเพลงที่เหมาะกับงานแต่งของคุณที่สุดกันค่ะ

 

เทคนิคเลือกวงดนตรีและเพลงงานแต่ง

       การเลือกวงดนตรีและเพลงให้เข้ากับงานแต่งต้องพิจารณาจากหลายสิ่ง โดยเฉพาะรูปแบบและสถานที่จัดงานค่ะ เพราะเป็นตัวกำหนดว่างานจะมีบรรยากาศแบบไหน เช่น จัดอินดอร์หรือเอาท์ดอร์ มีแขกผู้ใหญ่เยอะไหม จากนั้นค่อยเลือกเพลงที่มีจังหวะเข้ากันมาไว้ในงานค่ะ นอกจากนี้ ความชอบส่วนตัวของบ่าวสาวและงบประมาณก็มีส่วนสำคัญเช่นกัน ใครอยากรู้ว่ารูปแบบและสถานที่แต่งงานของเราเหมาะกับเพลงและวงแบบไหน ดูได้ด้านล่างนี้เลยค่ะ

       

1. วงดนตรีและเพลงงานแต่ง Elegant & Formal Wedding

       งานแต่งในห้องบอลรูมที่มีความเป็นทางการ บรรยากาศหรูหรา และมีแขกผู้ใหญ่เยอะ เลือกใช้วงดนตรีแจ๊สหรือคลาสสิกที่บรรเลงเพลงรักโรแมนติก จะช่วยเสริมบรรยากาศที่เรียบหรูให้ดูสมบูรณ์แบบยิ่งขึ้นค่ะ ควรเลือกเพลงที่สุภาพและมีความหมายดี โดยเฉพาะช่วงเวลาสำคัญอย่างช่วงรับแขกหรือช่วงตัดเค้กค่ะ

 

 How To เลือกวงดนตรีและเพลงงานแต่ง ให้เหมาะกับธีมงานและสถานที่

Cr. Music Connection

 

2. วงดนตรีและเพลงงานแต่ง Modern & Chic Wedding

       งานแต่งสไตล์โมเดิร์นเก๋ ๆ ที่มีแขกทั้งผู้ใหญ่และวัยรุ่นผสมกัน ควรมีดนตรีที่หลากหลาย ฟังได้ทุกเพศทุกวัยค่ะ เลือกใช้เป็นวงดนตรีสดที่สามารถเล่นได้ทั้งเพลงป๊อป คลาสสิก และเพลงฮิตในยุคต่าง ๆ เพื่อให้แขกทุกวัยเอ็นจอยได้ อาจเลือกเพลงจังหวะเบา ๆ ในช่วงพิธีการ และเพิ่มความสนุกสนานในช่วงอาฟเตอร์ปาร์ตี้ค่ะ

 

3. วงดนตรีและเพลงงานแต่ง Garden Wedding

       ท่ามกลางสวนสวยและบรรยากาศสดชื่น งานแต่งที่มีธรรมชาติรายล้อมจะเข้ากันได้ดีกับวงดนตรีโฟล์คหรืออะคูสติก ที่เล่นเพลงจังหวะสบาย ๆ และผ่อนคลาย จะเสริมให้บรรยากาศในงานดูเป็นกันเองและอบอุ่น และทำให้แขกดื่มด่ำไปกับธรรมชาติสวย ๆ ได้ดียิ่งขึ้นค่ะ

 

4. วงดนตรีและเพลงงานแต่ง Beach Wedding

       บรรยากาศผ่อนคลายและโรแมนติกของงานแต่งริมทะเล เหมาะกับวงดนตรีที่มีทำนองเบา ๆ เช่น วงอะคูสติกหรือโฟล์ค ฟังคลอไปกับเสียงคลื่นและลมอย่างลงตัว หรือจะเพิ่มสนุกสนานและไวบ์อินเตอร์ให้กับงานด้วยดนตรีแนวรีเก้หรือทรอปิคอล ก็เข้ากันได้ดีกับบรรยากาศสนุกสดชื่นของทะเลค่ะ

 

 How To เลือกวงดนตรีและเพลงงานแต่ง ให้เหมาะกับธีมงานและสถานที่

Cr. The middle age band

 

5. วงดนตรีและเพลงงานแต่ง Casual Wedding

       งานแต่งขนาดเล็กที่เน้นความเป็นกันเอง เชิญแขกแค่คนสนิทเท่านั้น เลือกใช้เป็นวงดนตรีโฟล์ค อะคูสติก หรือแจ๊สเบา ๆ จะเหมาะกับบรรยากาศผ่อนคลายและใกล้ชิด หรือถ้าไม่อยากจ้างวงดนตรีเพราะงานเล็กมาก จะเลือกเปิดเพลงที่พิเศษสำหรับบ่าวสาว เช่น เพลงที่มีความทรงจำร่วมกัน เพลงที่ทั้งสองคนชอบ หรือเพลงรักความหมายดี ก็ช่วยให้งานน่าประทับใจ และแขกรู้สึกมีส่วนร่วมกับความอบอุ่นของงานได้ดีค่ะ

 

       เมื่อเลือกแนวเพลงและประเภทวงดนตรีที่ต้องการได้แล้ว อย่าลืมมองหาวงดนตรีงานแต่งที่มีความเป็นมือโปรด้วยนะคะ โดยบ่าวสาวสามารถค้นหาวงดนตรีเก่ง ๆ ได้ง่าย ๆ แค่คลิกที่นี่เลยค่ะ

หัวข้อที่เกี่ยวข้อง

แชร์บทความนี้ไปที่

บทความที่เกี่ยวข้อง
อยากได้ไอเดียเพิ่ม? ลองดูบทความอื่นๆ สิคะ
Slide 1 of 0
รวมไอเดียแต่งงานและร้านค้าคุณภาพ
ติดตามเราได้ที่
สำหรับร้านค้า
สมัครเป็นพาร์ทเนอร์กับเรา
สำหรับผู้ใช้งาน
ติดตามเราได้ที่
ติดต่อทีมงาน Sabuy Wedding
© 2020 SabuyWedding All rights reserved.
คัดลอกลิงค์สำเร็จ