เข้าสู่ระบบสำเร็จ
ออกจากระบบสำเร็จ
บทความ
5 ไอเดียกิจกรรมและเกมงานแต่งสนุก ๆ เพิ่มสีสัน แขกเอ็นจอยจนจบงาน

5 ไอเดียกิจกรรมและเกมงานแต่งสนุก ๆ เพิ่มสีสัน แขกเอ็นจอยจนจบงาน

โดย SabuyWedding
31 Views · 17 ต.ค. 2024
5 ไอเดียกิจกรรมและเกมงานแต่งสนุก ๆ เพิ่มสีสัน แขกเอ็นจอยจนจบงาน

       กิจกรรมหรือเกมงานแต่งเป็นอีกสิ่งที่ช่วยเพิ่มสีสันให้งานแต่งของคุณได้ ทำให้แขกเอ็นจอย รู้สึกมีส่วนร่วม และไม่ได้มีแต่พิธีการจ๋าจนน่าเบื่อเกินไปค่ะ วันนี้ SabuyWedding เลยนำไอเดียกิจกรรมและเกมสนุก ๆ มาฝากเพื่อน ๆ รับรองว่าช่วยสร้างบรรยากาศครื้นเครง แถมแขกยังได้รับของขวัญกลับบ้านกันแบบสุขใจแน่นอนค่ะ

 

1. กิจกรรมและเกมงานแต่ง : แฟนพันธุ์แท้บ่าวสาว

       เกมตอบคำถามสุดฮิตที่มักเล่นกันบนเว็บ Kahoot หรือ Quizizz เพียงบ่าวสาวสร้างคำถามเกี่ยวกับตัวเอง เช่น เจอกันครั้งแรกที่ไหน? ใครเป็นคนขอแต่งงาน? แล้วให้แขกทุกคนเล่นผ่านมือถือ ใครตอบถูกเยอะสุดก็รับรางวัลไปได้เลยค่ะ นอกจากสนุกแล้วยังช่วยให้แขกได้รู้จักเรื่องราวน่ารัก ๆ ของบ่าวสาวมากขึ้นด้วย

 

2. กิจกรรมและเกมงานแต่ง : BINGO!

       บิงโกที่ง่ายและสนุก แขกผู้ใหญ่ไม่ถนัดจับมือถือก็เล่นด้วยได้ค่ะ โดยทุกคนจะได้รับกระดาษบิงโกที่ระบุชุดตัวเลขไว้ ใครที่มีเลขตรงกับที่ประกาศเรียงกันครบแถวก่อน ก็ยกมือขึ้นแล้วรับของรางวัลไปเลย เกมงานแต่งนี้ช่วยเพิ่มความตื่นเต้น และทำให้แขกสนุกไปกับการลุ้นเลขที่ออกด้วยค่ะ

 

 5 ไอเดียกิจกรรมและเกมงานแต่งสนุก ๆ เพิ่มสีสัน แขกเอ็นจอยจนจบงาน

 

3. กิจกรรมและเกมงานแต่ง : สุ่มปั๊บ รับโชค

       การจับฉลากหรือสุ่มรางวัลเป็นอีกหนึ่งกิจกรรมงานแต่งที่แขกชื่นชอบมาก ๆ ค่ะ มีหลายวิธีจับแจกรางวัลที่จะทำให้แขกรู้สึกตื่นเต้น ไม่ว่าจะเป็นให้แขกเขียนชื่อที่หางตั๋ว แล้วหย่อนลงกล่องไว้จับฉลาก, ให้แขกลงทะเบียนออนไลน์เพื่อลุ้นหมุนวงล้อผู้โชคดี, จับฉลากจากหมายเลขที่นั่งที่เราติดเอาไว้ หรือจะแอบแนบการ์ดรางวัล สุ่มใส่ซองของชำร่วย ใครโชคดีเจอก็รับรางวัลสุดพิเศษไปได้เลย

 

4. กิจกรรมและเกมงานแต่ง : ทายใจบ่าวสาว

       เกมแนว This or That ตอบคำถามเพื่อทายใจบ่าวสาว โดยแขกจะต้องเลือกคำตอบให้ตรงกับตัวเลือกที่บ่าวสาวเลือกค่ะ เช่น ทะเลกับภูเขา บ่าวสาวจะเลือกไปเที่ยวที่ไหน? ใครตอบตรงใจกับบ่าวสาวมากที่สุด ก็ถือเป็นผู้ชนะเกมนี้ไปเลยค่ะ เกมนี้ช่วยให้แขกที่ไม่มั่นใจเรื่องบ่าวสาว สามารถลุ้นไปด้วยได้ เพราะโอกาสตอบถูกคือ 50/50 เลยค่ะ

 

 5 ไอเดียกิจกรรมและเกมงานแต่งสนุก ๆ เพิ่มสีสัน แขกเอ็นจอยจนจบงาน

 

5. กิจกรรมและเกมงานแต่ง : เกมวัดดวง

       ไอเดียเกมนี้คล้ายกับรายวาไรตี้ชื่อดังอย่าง เกมวัดดวง ค่ะ กติกาคือจะสุ่มว่าแขกคนไหนดวงดี โดยใครมีสิ่งในตัวเหมือนที่บ่าวสาวกำหนด เช่น เดรสโค้ดคือสีเขียวกับฟ้า ใครใส่สีฟ้ามาได้ไปต่อ, วันนี้ใครโสด มางานคนเดียวก็เข้ารอบไปเลย หรือใครหยิบของชำร่วยสีชมพูมา คือคนดวงดี ซึ่งแต่ละข้อจะคัดคนเข้ารอบและตกรอบไปเรื่อย ๆ  ถ้าแขกคนไหนมีเงื่อนไขครบตามที่บ่าวสาวกำหนดทุกข้อ ก็คือคนดวงดีที่สุดของงานค่ะ

 

       นอกจากกิจกรรมและเกมงานแต่งเหล่านี้ ยังมีอีกหลายไอเดียที่จะช่วยเอ็นเตอร์เทนแขก เช่น การแสดงของบ่าวสาว การแสดงของเพื่อนบ่าวสาว การจัดโชว์จากวงดนตรีสด ฯลฯ เพื่อให้แขกไม่เบื่อ และรู้สึกเอ็นจอยได้จนจบงานค่ะ

หัวข้อที่เกี่ยวข้อง

แชร์บทความนี้ไปที่

บทความที่เกี่ยวข้อง
อยากได้ไอเดียเพิ่ม? ลองดูบทความอื่นๆ สิคะ
วางแผนจัดงานแต่ง
40 แนวคำถาม Quiz งานแต่ง เล่นเกมงานแต่งถามอะไรดีนะ?
โดย SabuyWedding
350 Views · 09 ต.ค. 2024
Slide 1 of 1
รวมไอเดียแต่งงานและร้านค้าคุณภาพ
ติดตามเราได้ที่
สำหรับร้านค้า
สมัครเป็นพาร์ทเนอร์กับเรา
สำหรับผู้ใช้งาน
ติดตามเราได้ที่
ติดต่อทีมงาน Sabuy Wedding
© 2020 SabuyWedding All rights reserved.
คัดลอกลิงค์สำเร็จ