เข้าสู่ระบบสำเร็จ
ออกจากระบบสำเร็จ
บทความ
Wedding Planner, Organizer, รันคิว แตกต่างกันอย่างไร ?

Wedding Planner, Organizer, รันคิว แตกต่างกันอย่างไร ?

โดย SabuyWedding
12,704 Views · 24 เม.ย. 2020
Wedding Planner, Organizer, รันคิว แตกต่างกันอย่างไร ?

       ใครว่าการจัดงานแต่งงานเป็นเรื่องง่าย ขอบอกว่าคิดผิดถนัด เพราะมีขั้นตอนมากมายจนบ่าวสาวหลายคู่เลือกใช้บริการรับจัดงานแต่งงาน แต่สิ่งที่หลายคนยังคงสงสัยก็คือ เวดดิ้งแพลนเนอร์ ออแกไนเซอร์ และรันคิว ต่างกันอย่างไร แยกขอบเขตหน้าที่กันหรือเปล่า SabuyWedding มีคำตอบมาให้แล้ว ใครที่ยังลังเล ไม่รู้จะจ้างทีมไหน มาอ่านเลยค่ะ

 

Wedding Planner คือ ?

       เวดดิ้งแพลนเนอร์ จำง่าย ๆ ก็ตามชื่อเลยค่ะ คือ “ผู้วางแผน” มีหน้าที่เป็นที่ปรึกษา วางแผน ออกแบบ จัดงานแต่งงานให้กับคู่บ่าวสาวทั้งหมด ตั้งแต่คิดคอนเซ็ปต์รูปแบบงานแต่ง หาสถานที่ รวมถึงติดต่อประสานงานในการจองร้านค้าและบริการต่าง ๆ ที่เกี่ยวกับงานแต่งงาน เพื่อให้ตรงกับความต้องการของบ่าวสาวมากที่สุด เราเพียงแค่บอกความต้องการ ทางเวดดิ้งแพลนเนอร์ก็จะจัดการตามความเหมาะสม ตั้งแต่ต้นจนถึงจบงาน ซึ่งบางทีมก็มีเซอร์วิสในวันงานจริงที่จะช่วยดูแลลำดับพิธีการและดูแลบ่าวสาวด้วยนะคะ ใครที่เริ่มต้นไม่ถูก ไม่รู้จะเตรียมงานยังไง จ้าง Wedding Planner ก็จะช่วยลดภาระและความงง ความ Blank จากดีเทลงานที่ยิบย่อยได้ค่ะ  

 

 Wedding Planner, Organizer, รันคิว แตกต่างกันอย่างไร ?

Photo : PaR Wedding Planner

 

Organizer คือ ?

       ออแกไนเซอร์ จะเป็นฝ่ายรับช่วงต่อ เนรมิตแผนงานตามความต้องการที่บ่าวสาวคิดไว้แล้วให้เป็นผลงานจริงที่จับต้องได้ค่ะ มีหน้าที่ช่วยจำกัดกรอบความคิด วางผังงาน จัดหาอุปกรณ์ต่าง ๆ ตกแต่งสถานที่ก่อนวันงาน รวมถึงสรรหาสิ่งที่บ่าวสาวต้องการมาทำให้งานแต่งสมบูรณ์แบบที่สุด บ่าวสาวที่มีไอเดียการจัดงานแล้ว จะจ้างออแกไนเซอร์อย่างเดียวก็ได้นะคะ หรือมีทั้งเวดดิ้งแพลนเนอร์และออแกไนเซอร์ก็ได้ สรุปง่าย ๆ ว่าออแกไนเซอร์มีหน้าที่เพียงจัดหา ตกแต่งสถานที่ และดูความเรียบร้อยของงานให้ออกมาตรงตามความต้องการเท่านั้น ไม่ได้มีหน้าที่ติดต่อประสานงานใด ๆ ค่ะ

 

 Wedding Planner, Organizer, รันคิว แตกต่างกันอย่างไร ?

Photo : SeeThrough Wedding

 

รันคิว คือ ?

       ทีมรันคิว เป็นทีมที่บ่าวสาวจะได้เจอในวันงานเลย มีหน้าที่ประสานงานกับบ่าวสาว สรุปลำดับพิธีการต่าง ๆ ส่งให้กับแม่งาน ว่าจะต้องทำอะไร เวลาไหนตามลำดับ รวมถึงคอยเช็กความพร้อมของอุปกรณ์ต่าง ๆ ในพิธีร่วมกับออแกไนเซอร์ และแจ้งหน้าที่ของบุคคลสำคัญในงาน เช่น พ่อแม่บ่าวสาว ประธานในพิธี ให้ทราบว่าต้องทำอะไรในเวลาไหน อีกทั้งทีมรันคิวยังช่วยบรีฟ บอกสคริปต์ และหยิบจับ ส่งของจำเป็นในพิธีการให้บ่าวสาว ครอบครัว เพื่อน ๆ อีกด้วย ซึ่งหน้าที่ของทีมรันคิวจะอยู่เพียงช่วงพิธีการแต่งงานเท่านั้นค่ะ

 

 Wedding Planner, Organizer, รันคิว แตกต่างกันอย่างไร ?

Phoro : Planned by Kerd

       

       ทราบความแตกต่างระหว่างเวดดิ้งแพลนเนอร์ ออแกไนเซอร์ และรันคิวแล้ว บ่าวสาวคู่ไหนที่กำลังจะจัดงานแต่งงาน แล้วยังลังเลว่าจะใช้บริการอะไรดี คงตัดสินใจได้ง่าย ๆ แล้วนะคะ เพียงดูจากความต้องการและงบประมาณของเรานั่นเอง คู่ไหนที่หา Wedding Planner, Organizer, รันคิว หรือร้านค้าเกี่ยวกับงานแต่งงานอยู่ คลิกที่นี่เลยค่ะ

หัวข้อที่เกี่ยวข้อง

แชร์บทความนี้ไปที่

บทความที่เกี่ยวข้อง
อยากได้ไอเดียเพิ่ม? ลองดูบทความอื่นๆ สิคะ
วางแผนจัดงานแต่ง
เช็กลิสต์โต๊ะลงทะเบียนงานแต่ง มีอะไรบ้าง ต้องเฝ้าจนจบงานไหม?
โดย SabuyWedding
17,648 Views · 09 ต.ค. 2023
Slide 1 of 37
รวมไอเดียแต่งงานและร้านค้าคุณภาพ
ติดตามเราได้ที่
สำหรับผู้ใช้งาน
รวมสินค้า&บริการสถานที่แต่งงานรวมไอเดียบทความ
ติดตามเราได้ที่
ติดต่อทีมงาน Sabuy Wedding
© 2020 SabuyWedding All rights reserved.
คัดลอกลิงค์สำเร็จ